จัดการหนี้_refinance-credit card

โอนหนี้บัตรเครดิต รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เพื่อลดภาระจ่ายหนี้

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต โอนหนี้บัตรเครดิต หนี้ค้างชำระบัตร

การโอนหนี้บัตรเครดิต หรือการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นการถ่ายโอนหนี้ยอดค้างชำระบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินเดิมซึ่งอาจจะมากกว่าหนึ่งสถาบัน ไปรวมไว้ยังสถาบันการเงินแห่งใหม่ซึ่งผู้ใช้บัตรเครดิตจะสะดวกในการรวมชำระหนี้ให้เป็นแห่งเดียวในจำนวนวงเงินที่สถาบันทางการเงินแห่งใหม่กำหนด เป็นการประหยัดดอกเบี้ย ง่ายต่อการชำระหนี้บัตรเครดิตที่มีอยู่เดิม

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตช่วยให้คุณผ่อนได้สบายกว่า

ผู้ใช้บัตรเครดิตสามารถเลือกผ่อนแบบสบายได้นานกว่าเดิมหลายเท่าตัว ลดภาระการผ่อนต่อเดือน เช่น การผ่อนบัตรเครดิต ต้องชำระขั้นต่ำ 10% ของยอดคงค้าง (อ่านข้อควรรู้การทำรีไฟแนนซ์ Refinance)  ถ้าโอนหนี้แล้ว ผู้ใช้บัตรเครดิตเลือกผ่อนได้น้อยลงขึ้นอยู่กับจำนวนเดือนที่เลือกผ่อนชำระกับธนาคารให้เหมาะกับสถานะทางการเงินและความสามารถในการชำระหนี้ของตน การโอนหนี้บัตรเครดิตนี้ มีข้อดีตรงได้ถ่ายโอนหนี้ไปเป็นยอดเดียว แต่บัตรเครดิตทุกใบที่ทำการโอนหนี้จะไม่สามารถใช้งานได้อีก จุดนี้ถือเป็นจุดด้อยของการโอนหนี้บัตรเครดิต อย่างไรก็ตามแม้ว่าการโอนหนี้บัตรเครดิตจะมีข้อเสียของมันด้วยการที่ผู้ถือบัตรเครดิตจะไม่สามารถใช้บัตรได้อีกหลังจากทำการโอนหนี้บัตรเครดิตแล้ว แต่ก็เป็นอีกทางออกหนึ่งสำหรับหลาย ๆ คนที่มีหนี้สินมากมายที่ไม่สามารถจัดการได้ เพื่อจะได้มีหนี้แค่เพียงก้อนเดียว

สามารถผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตเดิมแค่เพียงก้อนเดียว และมีระยะเวลาในการชำระหนี้นานขึ้น ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่ต้องการสร้างหนี้เพิ่มอีกต่อไป เพียงแต่ทยอยใช้หนี้ที่มีอยู่ให้หมดไปเท่านั้น แต่ระยะเวลาการใช้หนี้ยาวนานขึ้น และมีจำนวนดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายคืนมากขึ้น

ดังนั้น ผู้ที่ประสงค์จะทำการโอนหนี้บัตรเครดิต ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจึงจำเป็นต้องไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่จะได้ยอมรับกับปริมาณดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจากเดิม และไม่สามารถใช้บัตรเครดิตต่าง ๆ ได้อีก หากมีความจำเป็นระหว่างทางในการชำระหนี้ ต้องหาวิธีการอื่น ๆ ในการแก้ไขปัญหาทางการเงินของพวกเขาการโอนหนี้บัตรเครดิตจึงกลายเป็นวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการผ่อนชำระหนี้รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเท่านั้น แต่ไม่สามารถช่วยประคองภาระหนี้สินทางการเงินในอนาคตระหว่างทางในการชำระหนี้ได้

 

เรียบเรียงโดย  Cashrefin.com