รหัสบัตรเครดิต

การเก็บรักษารหัสบัตรเครดิตให้ปลอดภัย

         ทำไมต้องเก็บรักษารหัสบัตรเครดิตให้ปลอดภัย

       การเก็บรักษารหัสบัตรเครดิตมีความสำคัญมากสมัยนี้มิจฉาชีพต่างก็พัฒนารูปแบบการโจรกรรมข้อมูลของลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตไม่ว่าจะเป็น VISA หรือ MASTER CARD จากการตอบแบบสอบถาม การกรอกข้อมูลต่างๆที่ผู้ถือบัตรเป็นผู้เปิดเผยด้วยตัวเองหรือไม่ก็ตาม  พวกมิจฉาชีพเหล่านี้ก็จะพยายามสืบหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณให้มากที่สุดจากนั้นก็จะเริ่มกระบวนการขอรหัสบัตรเครดิต 3 หลักสุดท้ายเพื่อใช้ยืนยันในการสั่งซื้อสินค้าและส่งไปตามที่อยู่ของตนเอง

         สาเหตุที่พวกมิจฉาชีพต้องการเลข 3 หลัก

สุดท้ายของบัตรเครดิตนั้นก็เพราะว่ารหัสบัตรเครดิตใน 3 หลักสุดท้ายถือเป็นรหัสป้องกันรักษาความปลอดภัย  ในทุกครั้งที่มีการสั่งซื้อหรือสั่งจ่ายเจ้าของบัตรเครดิตจะต้องกรอกรหัสบัตรเครดิตที่ปรากฏอยู่บนบัตรเครดิตเสมอทั้งนี้ก็เพื่อยืนยันข้อมูลด้านการเงินกับธนาคารที่ต้องการชำระเงิน  โดยรหัสบัตรเครดิตทั่วไปนั้นพวกมิจฉาชีพสามารถสืบหาจากเอกสารการสั่งซื้อสินค้าที่ผ่านมาในอดีตของคุณได้แต่จะไม่รู้ว่าเลข 3 หลักคืออะไรทำให้ไม่สามารถสั่งจ่ายสินค้าในนามของผู้ถือบัตรเครดิตได้  กลายเป็นกลโกงในรูปแบบของโทรศัพท์มาสอบถามเจ้าของบัตรเครดิตโดยตรงเพื่อขอรหัสบัตรเครดิต 3 หลักสุดท้ายโดยอ้างว่าเป็นตัวแทนจากธนาคารต่างๆโทรมายืนยันข้อมูลแต่จริงๆแล้วเจตนาขอรหัสต่างหาก

สำหรับใครที่เจอมิจฉาชีพโทรมาแอบอ้างว่าเป็นคนของทางธนาคารจะขอรหัสและชื่อที่อยู่ของผู้ถือบัตรให้ตอบปฎิเสธหรือกดวางสายไปได้เลย  เพราะถ้าอิงข้อมูลการทำงานของธนาคารแล้วต้องบอกก่อนเลยว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้พนักงานโทรมาสอบถามข้อมูลกับลูกค้าโดยตรง  เป็นไปได้ว่าคนในสายที่คุณกำลังคุยอาจจะเป็นมิจฉาชีพหลอกถามรหัสก็เป็นได้

       เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินป้องกันการเป็นหนี้โดยไม่ได้ก่อหากได้รับโทรศัพท์น่าสงสัยให้รีบวางสายและโทรติดต่อสอบถามข้อมูลจากธนาคารเจ้าของรหัสบัตรเครดิตโดยตรง  ถ้าธนาคารไม่ได้โทรมาถามข้อมูลใดๆจากคุณก็แสดงว่าคุณโดนมิจฉาชีพหลอกแล้ว