การโอนหนี้บัตรเครดิต รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

โอนหนี้บัตรเครดิต สามารถจัดการหนี้สินของคุณได้อย่างไร

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ช่วยจัดการหนี้สินโดยการโอนหนี้บัตรเครดิต 

คุณสามารถโอนหนี้บัตรเครดิต หรือขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเพื่อจัดการหนี้สินที่เกิดจากการใช้บัตรเครดิตของคุณที่มีจำนวนมากจนทำให้เกิดปัญหาหมุนเงินเพื่อชำระหนี้บัตรเคดิตได้

การสมัครขอใช้บัตรเครดิตเป็นการเพิ่มช่องทางในการจับจ่ายซื้อของได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ประหยัดเวลาในการเดินทางไปจับจ่ายเลือกซื้อยังห้างร้านต่าง ๆ และสามารถใช้เวลาในการเลือกซื้อได้มากขึ้น สามารถพิจารณารายละเอียดสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการได้มากขึ้น และตัวเลือกก็มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจับจ่ายซื้อของผ่านทางเว็บไซด์ออนไลน์อาทิเช่น การจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ การซื้อเสื้อผ้าผ่านทางเว็บเพจ เป็นต้น ซึ่งการทำการซื้อขายออนไลน์เหล่านี้ต้องใช้บัตรเครดิตในการจับจ่ายซื้อของ

จัดการหนี้บัตรด้วยการโอนหนี้บัตรเครดิต

เมื่อมีการนำเอาเงินในอนาคตในวงเงินของบัตรเครดิตมาใช้ ถ้ามีการจัดการที่ดีในการใช้จ่ายเงินและการใช้หนี้ก็ดีไป แต่สำหรับบางคนที่อาจจะมีระบบการจัดการที่ไม่ดีนัก หรืออาจจะมีความต้องการหรือความจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินเพิ่มเติม จึงมีการสมัครขอใช้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้น

เมื่อจำนวนบัตรเครดิตที่ถือครองมีมากขึ้น นั่นหมายถึงจำนวนเรือนหนี้ที่มากขึ้นด้วย หลายคนรายได้คงเดิม แต่หนี้สินเพิ่มขึ้นทำให้ไม่สามารถบริหารเงินที่มีหรือจัดการการชำระหนี้ได้อย่างเป็นระบบ จึงมีการตัดสินใจโอนหนี้บัตรเครดิต หรือทำรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตกับธนาคารต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของสินเชื่อโอนหนี้บัตรเครดิต การโอนหนี้บัตรเครดิตนั้นเป็นการโอนหนี้ทั้งหมดที่เกิดจากการจับจ่ายซื้อของผ่านบัตรเครดิตมารวมกันไว้เป็นหนี้ก้อนเดียว จะได้มียอดหนี้เพียงยอดเดียวในแต่ละเดือนที่ต้องรับผิดขอบ เรียกได้ว่าเป็นการผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตเป็นงวด ๆ ละเท่า ๆ กัน อย่างสม่ำเสมอเป็นระยะเวลานานตามที่ธนาคารกำหนดและผู้ชำระหนี้ประสงค์เลือก เช่น 3 ปี 4 ปี  5 ปี 6 ปี เป็นต้น ระยะเวลาที่แตกต่างกันก็จะส่งผลต่อจำนวนดอกเบี้ยที่เรียกเก็บที่ต่างกันด้วย

ดังนั้น ผู้ขอโอนหนี้บัตรเครดิต รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจึงต้องตัดสินใจอย่างระมัดระวัง เกี่ยวกับความสามารถของตนในการชำระหนี้ และการจัดการระบบเงินที่จำเป็นต้องใช้จ่ายในอนาคตระหว่างที่ยังชำระหนี้ไม่หมด เพื่อให้มีชีวิตเป็นปกติสุข เพราะเมื่อเลือกโอนหนี้บัตรเครดิต นั่นหมายถึง เลือกที่จะหยุดใช้เครดิตรในบัตรเครดิตทุกใบที่มี แล้วหันมาชำระหนี้แทน

 

เรียบเรียงโดย  Cashrefin.com