วางแผนเก็บเงินตอนนี้ เที่ยวปลายปีแบบสุขใจ

เผลอแป๊บเดียวก็ใกล้จะถึงปลายปี 2562 แล้ว เป็นสัญญาณบ่งบอกพวกเราได้ดีว่าวันหยุดยาวที่พวกเรารอคอยมาตั้งแต่ต้นปีใกล้จะเกิดขึ้นจริง ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้หลายคนก็มักจะมีวิธีการพักผ่อนที่แตกต่างกันออกไป เช่น กลับบ้าน นอนดูหนังที่ห้อง รวมไปถึงการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ แล้วสำหรับวันหยุดยาวปีนี้เพื่อนๆ เลือกพักผ่อนกันแบบไหนหรอคะ

 

วางแผนเก็บเงินตอนนี้ เที่ยวปลายปีแบบสุขใจ

 สำหรับเพื่อนๆ ที่เลือกการพักผ่อนแบบท่องเที่ยว แน่นอนว่าถ้าหากเราได้เตรียมตัวเก็บเงินไว้สำหรับสิ่งนี้ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่มีปัญหาใดๆ ถ้าเงินเราพร้อม กายและใจเราพร้อม ก็ลุยได้เต็มที่จ้า คงมีหลายคนที่เก็บออมเงินเอาไว้ ในขณะเดียวกันก็คงมีคนที่ไม่ทันได้เตรียมเงินออมไว้สำหรับพักผ่อน แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรดีล่ะคะ ไม่ต้องกังวลกันเลยจ้า เพราะ masii นำวิธีเทคนิคง่ายๆ มาฝากสำหรับทุกคนแล้วจ้า

 

ประเมินค่าใช้จ่าย

 เพื่อนๆ จะไปเที่ยวทั้งที เราจะไปเที่ยวแบบไม่มีการประเมินค่าใช้จ่ายไม่ได้เลยนะคะ เพราะการประเมิน คำนวณค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริปจะช่วยให้เราสามารถรับรู้ถึงความสามารถและกำลังในการเก็บเงินออมของเราในระยะเวลาที่กำหนด ถ้าเก็บออมได้แล้วก็แบ่งเงินสำหรับทริป และแบ่งส่วนที่เหลือเผื่อไว้ใช้ในยามฉุกเฉินด้วยนะคะ

วางแผนเก็บเงินตอนนี้

เก็บออมทุกวัน

 ไม่มีคำว่าสายสำหรับเรื่องเก็บเงินออม ยิ่งเรามีแรงจูงใจที่ต้องใช้เงินสำหรับเที่ยวปลายปีแบบนี้ด้วย ก็ให้ลองคำนวนระยะเวลาดูว่า ต้องออกเดินทางในช่วงปลายปี มีระยะเก็บเงินออมกี่วัน วันละกี่บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อนๆ ต้องดูกำลังใจของตัวเราด้วยนะคะ ถ้าหากต้องงดข้าว งดน้ำ เพื่อเก็บเงินไปเที่ยว ทาง masii ไม่ขอแนะนำวิธีนี้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเพื่อนๆ ได้ค่ะ

 

 เก็บแบงก์ 50

 ชาเลนจ์ตัวเองไปเลยค่ะทุกคน ถ้าหากบังเอิญได้เงินทอนมาเป็นแบงก์สีฟ้าห้าสิบบาท ก็ให้เตือนตัวเองทุกครั้งว่า เราต้องเก็บแบงก์ใบนี้ไว้เพื่อที่เราจะได้มีเงินออมเก็บไว้เที่ยวได้อย่างสบายใจในช่วงหยุดยาวปลายปี วิธีนี้บอกเลยว่า เพื่อนๆ จะถึงยอดเป้าที่ตั้งไว้ได้เร็วมากๆ ด้วยนะคะ

วางแผนเก็บเงินตอนนี้

หารายได้เสริม

 ให้คิดไว้เสมอว่าการหารายได้เสริม ไม่ใช่เป็นการเพิ่มภาระของตัวเองนะคะ ถ้าหากเรามีความจำเป็นต้องใช้หรือเก็บออมเงินในช่วงนี้ การหารายได้เสริมจากที่อื่นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเอามากๆ เลยค่ะ อาจจะลองจากการขายของออนไลน์ รายได้เสริมที่เราได้มาก็สามารถเงินเก็บออมได้เพิ่มขึ้น ไว้ใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ได้อีก

 

เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็คงทราบถึงเทคนิคการเก็บออมเงินง่ายๆ ไว้เที่ยวปลายปีแบบที่ไม่เกินความสามารถของตัวเองแล้ว แต่ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะได้บัตรเครดิตสักใบไว้ใช้ในช่วงปลายปีแบบนี้ คลิกที่นี่ เพื่อหาบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย มีข้อมูลอยากสอบถามแอดไลน์ @masii เรามีทีมงานคอยให้คำตอบอยู่ค่ะ

 

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com